Monday, August 28, 2006
FORGOTTEN LORE
Sa wakas! Natapos ko na rin ang kauna-unahang screenplay na siyang gagamitin ko sa unang maikling pelikula kung saan ako ang bumuo ng konsepto at siyang magdidirehe. Isa na naman ito sa mga munting pangarap kong unti-unting natutupad. Dito masusubukan kung may kakayahan talaga ako sa paggawa ng pelikula. Pano ba naman, bawal daw ang nudity kaya kinailangan kong ihayag ang ilang mga eksena sa pamamagitan ng paggamit ng mga simbolo o paghuhudyat ng mga dobleng kahulugan. Kung magagawa ko lang sana to ayon sa aking unang konsepto at kung may makukuha lamang akong babaeng handang ibigay ang lahat alang-alang sa sining (hahaha) siguro iba ang naging timpla nito. Pero heto na. Nagawa ko na. Sana lamang, magawa ko ito ng tama. Kahit isang tao lang ang 'magandahan' (mas angkop ata ang magustuhan) ang pelikulang ito, masaya na ako. Peksman. Isa lang - parang ang dali pero mahirap, mahirap tanawin.

2 Comments:

Blogger tunay na pagibig said...

panalo!pabasa na lang!

8:55 PM  
Blogger wongkarboi said...

Sige, pag di ka nakanood... Hehe... Ayoko munang ipabasa sa ibang tao eh. Hehe...

8:21 AM  

Post a Comment

<< Home

The Stranger

Kram has moved!
Graffiti


Trails

Detours
Ady
Ais
Alexis
Angela
Bea
CA
Chally
Cheenee
Cheska
Chevs
Cid
Dereck
Ella
Ginj
Inna
Jan
Joy
Joyce
Justin
Kenneth
Kram
Krayola
Melissa
Michelle
Migs
MM
Nikko
Patrick
Rana
Reena
Rey
RJ
Smither
Zyon

Sponsor


Google Search


Credits
Brushes
Image Host
Photo