Friday, July 14, 2006
PAG-ASA
Nakatutuwang isipin na parami nang parami na ang mga nakikilala kong katulad ko na mahilig sa mga lumang pelikula. Akala ko pa naman, hindi na ko makakikilala pa ng mga ganitong taong bukas sa mga ganitong uri ng pelikula sapagkat lagi na lamang nagtataka ang mga tao tuwing nalalaman nilang nanonood ako ng mga pelikulang higit pa sa edad ko (kahit edad ng magulang ko) ang tanda. Ngunit ano nga ba naman ang kataka-taka sa gawaing ito? Hindi ba't ang mga pelikulang ito ang siyang mga bumubuo sa ginintuang panahon ng pelikula? Palibhasa ngayon ay mas pinahahalagahan na lamang ang entertainment value, alinsunod sa tunay na kagandahan ng pelikula. Ano na nga bang nangyayari sa panlasa ng mga tao ngayon na tila napakapangit ng mga bagay na itinuturing na pinakamahusay? Nawa'y dumami pa ang mga makilala kong bukas sa ganitong uri ng pag-iisip. Nawa'y muling maibalik ang dating pagtanggap ng tao sa pelikula. Sapagkat kahit anong ganda man ang mailabas na pelikula (kahit sabihin nating minsan na lamang; tuwing nangingitlog ang mga baboy), mahalaga pa rin ang pagtanggap ng madla tungo sa inaasam na pagbabago.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

The Stranger

Kram has moved!
Graffiti


Trails

Detours
Ady
Ais
Alexis
Angela
Bea
CA
Chally
Cheenee
Cheska
Chevs
Cid
Dereck
Ella
Ginj
Inna
Jan
Joy
Joyce
Justin
Kenneth
Kram
Krayola
Melissa
Michelle
Migs
MM
Nikko
Patrick
Rana
Reena
Rey
RJ
Smither
Zyon

Sponsor


Google Search


Credits
Brushes
Image Host
Photo